5 yếu tốt giúp quảng cáo facebook hiệu quả nhất

Ngày đăng: 24/04/2017 08:59 Sáng

Cách để quảng cáo trên Facebook hiệu quả

5 yếu tố quyết định thành bại của một quảng cáo Facebook

  1. Nội dung xây dựng trong fanpage
  2. Những thông điệp quảng cáo hướng đến người đọc
  3. Mục tiêu đối tượng hướng đến
  4. Thời gian + thời điểm tiến hành chạy quảng cáo hay đăng bài
  5. Chiến dịch điều chỉnh ngân sách, chi phí cho từng chiến dịch, từng quảng cá

1. Nội dung Fanpage

bai

Nội dung bài viết 

Các vấn đề trong nội dung của fanpage bao gồm :

Số lượng bài viết :

Một fanpage nếu thật sự đầu tư nên có ít nhất từ 15-20 bài viết như thế khi người đọc vào trang mới có nhiều thông tin để đọc, để  tìm hiều ngoài ra còn tăng tỷ lệ được thích lên vì có bài người này thích nhưng cũng có bài người khác thích vậy nên càng nhiều bài thì sẽ tốt hơn so với một trang mà chỉ toàn bán hàng

Nội dung từng nhóm bài viết hay từng bài viết

Nội dung trong bài viết có thể thay đổi : chia sẻ, bán hàng, tăng like tùy vào mục đích mà bạn có thể phân chia tỷ lệ số lượng bài trong từng nhóm cho phù hợp

Ngôn từ dùng cho bài viết

Ngôn từ dùng cho bài viết cần phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phù hợp vào độ tuổi, giới tính , vùng miền, …

Hình ảnh, video trong bài viết

Trong fanpage không chỉ có  bài viết mà chắc chắn phải có hình ảnh và video vì đây là cách nhanh nhất và ngắn nhất để thu hút khách hàng về trang của bạn,

Người xem hiện nay rất lười đọc nếu bạn xây dựng được cho mình plan về hình ảnh, video truyền tải thông tin thật chất lượng thì chắc chắn fanpage của bạn sẽ được đánh giá cao hơn đối thủ

2. Thông điệp của Fanpage

thong

Thông điệp quảng cáo 

Thông điệp truyền đi của fanpage có thể liên quan đến sản phẩm của mình hoặc không, như vậy sẽ không làm cho người vào trang nhàm chán vì trang này cung cấp nhiều giá trị ngoài việc giới thiệu và bán sản phẩm

Tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn có cách đi thông điệp cho phù hợp dù là mục tiêu chia sẻ hay bán hàng có như vậy thì trang của bạn mới tạo được hiệu ứng tổng thể : tạo sự  thích thú, tò mò -> thu hút -> mong muốn sở hữu -> hành động mua hàng

3. Mục tiêu

Khi chạy quảng cáo bạn luôn phải hướng tất cả đến đối tượng mình nhắm đến, vậy làm sao để đến đúng với đối tượng này ? Chỉ qua cách bạn nhắm đối tượng mục tiêu của mình thì những thông điệp quảng cáo mới biết cách phân phối điều hướng đến đối tượng này

Một số thông số tổng quát khi nhắm đối tượng khách hàng :

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Sở thích
  • Vùng miền
  • Nhân khẩu học

………….

4. Thời gian + Thời điểm

thoi

Thời gian, thời điểm quảng cáo 

Quảng cáo không nhất thiết là phải chạy ngày này qua ngày khác hay phải chạy hết nguyên ngày mà bạn có thể thiết lập cho phù hợp với ngân sách của bản thân và đối tượng mình hướng đến

Có thể chạy full ngày hoặc lên giờ chạy hay số lượng ngày chạy cho bài quảng cáo

5. Chiến lược chạy quảng cáo cho sản phẩm

Nhóm 1 : Chạy quảng cáo lửa điều – Chạy quảng cáo liên tục

Với nhóm quảng cáo này bạn sẽ hướng đến đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 25-35 ở các vùng khác nhau

Với chiến thuật này bạn set chi phí cụ thể cho từng ngày như vậy facebook sẽ phân bổ thông điệp của bạn trải đều trong vòng 24 giờ

Tuy nhiên khoảng thời gian sau 1 giờ đêm tới 8 giờ sáng tương đối ít khách hàng vậy nên bạn nên hạ chi phí quảng cáo trong thời gian này để tránh đầu tư không mang lại hiệu quả tương xứng

Nhóm 2 : Chiến lược công kích – Chạy quảng cáo vào những thời điểm cao điểm

Nhóm quảng cáo này nhằm hướng đến đối tượng nhỏ trong đối tượng lớn chúng ta hướng đến, tập trung vào những khung giờ họ hay online và lướt facebook, chiến dịch này là chiến dịch bổ sung của chiến dịch 1 để tăng cường hiệu quả và giảm thiểu chi phí

Nhóm 3 : Chiến lược ghép đôi

Ngoài việc chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo lớn thì bạn có thể kết hợp với các chiến dịch nhỏ để tạo được lượng tương tác cao hơn từ đó giảm thiểu chi phí quảng cáo

Nhóm 4 : Chiến lược tăng cường bổ sung ( dự phòng, tránh rủi ro )

Quảng cáo này bạn khởi động khi thấy số đơn hàng trong ngày chưa đủ mục tiêu đặt ra để đẩy nhanh đơn hàng

Với những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có cách chạy quảng cáo phù hợp với mặt hàng sản phẩm của mình và tránh được những rủi ro khi chạy quảng cáo hiện nay từ đó không ảnh hưởng đến quá trình bán hàng của bạn

Nguồn: moa.edu.vn

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?